Image default
Blog

Đổi vị với 2 cách làm kimbap cực kỳ độc đáo

Kimbap là món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc rất được yêu thích tại Việt Nam. Làm kimbap không quá nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận. Nếu bạn đã quá chán món kimbap truyền thống, 2 cách làm kimbap cực kỳ độc đáo dưới đây sẽ giúp bạn đổi vị và cảm thấy thích thú.

1. Cách làm kimbap trứng cuộn

Nguyên liệu làm kimbap trứng cuộn

  • Cơm nóng
  • Xúc xích hoặc giò
  • Trứng
  • Cà rốt, dưa chuột, rau xanh
  • Rong biển khô bản to
  • Giấm gạo, đường, muối, dầu…

Kimbap trứng cuộn

Cách làm kimbap trứng cuộn

Bước 1: Cơm nóng vừa nấu xong đem ra để nguội rồi trộn đều với dầu ăn, giấm gạo, muối và đường. Để nguyên cho cơm nguội hơn và các loại gia vị thấm đều.

Bước 2: Tiếp hành chế biến các nguyên liệu để cuốn kimbap. Cà rốt cắt thành sợi dài và nhỏ, trần khoảng 1 phút trong nước sôi có pha chút muối rồi vớt ra để ráo. Dưa chuột cắt sợi dài. Trứng và xúc xích rán chín rồi cắt sợi dài vuông đẹp mắt.

Bước 3: Trải miếng rong biển lên miếng tre cuốn kimbap rồi xếp lần lượt các nguyên liệu bao gồm cơm, cà rốt, dưa chuột, trứng, xúc xích vào. Từ từ cuộn tròn tấm tre, vừa cuộn vừa nắn chỉnh sao cho các nguyên liệu không bị xô lệch.

Bước 4: Đánh mịn trứng với một chút muối sao cho thật mịn rồi đem vào rán thành tấm mỏng. Bỏ trứng vừa tráng ra đặt lên mảnh tre, cho kimbap vừa cuốn vào, tiếp tục cuốn như bước 3. Chú ý cuốn nhẹ tay để trứng không bị vỡ là được.

2. Cách làm kimbap chiên xù

Nguyên liệu làm kimbap chiên xù

Cơm nóng

2-3 quả trứng gà

Xúc xích hoặc giò

Cà rốt

Rau cải

Rong biển khô bản to

Giấm gạo, đường, muối, dầu mè

Bột chiên xù

Kimbap chiên xù

Cách làm kimbap chiên xù

Bước 1: Trộn cơm nóng với giấm, đường và muối (nêu pha đường và muối với giấm trước để tan hoàn toàn) cùng một chút dầu mè nếu thích rồi để nguội.

Bước 2: Tiến hành làm những nguyên liệu để làm nhân kimbap. Cà rốt thái thanh dài đem trần qua nước sôi khoảng 5 phút. Trứng gà rán chín thành miếng dày rồi thái dải dài. Xúc xích hoặc giò đem thái thành miếng dài. Rau cải luộc chín cắt khúc dài.

Bước 3: Trải rong biển lên mảnh tre cuốn kimbad rồi bắt đầu cuốn. Lần lượt cho cơm, rau, trứng, xúc xích, cà rốt vào cuốn từ từ, vừa cuộn vừa nắn chỉnh sao cho cuộn cơm thật chặt tay, khó bị bung ra. Lần lượt cuốn cho đến khi hết cơm và các nguyên liệu.

Bước 4: Cắt miếng kimbap ra thành miếng nhỏ để tiến hành chiên. Nhúng kimbap vào trứng gà đã đánh tan, lăn qua bột chiên xù rồi đưa vào chiên cho đến khi lớp bột bên ngoài vàng đều là được.

Trên đây là những cách làm kimbap cực kỳ đơn giản, dễ làm dành cho những ai đã chán món kimbap cuốn rong biển truyền thống. Hãy trổ tài khéo tay để đổi vị cho mình và gia đình, khiến bữa ăn thêm ngon miệng nhé!

Rate this post

Related posts

Bật mí những mẫu đồng hồ Casio chống nước dành cho cô nàng nổi loạn

Trần Thu Nguyệt

Những mẫu đồng hồ nữ Casio dây da giá siêu tốt làm quà tặng bạn gái

Trần Thu Nguyệt

Bí quyết chọn mặt đồng hồ Casio thể thao nam chuẩn nhất

Trần Thu Nguyệt

Leave a Comment